share

เดินทางย้อนเวลา: ความเป็นมาของกระดาษเช็ดปากสีชมพู

Last updated: 19 Jun 2024
200 Views
เดินทางย้อนเวลา: ความเป็นมาของกระดาษเช็ดปากสีชมพู

กระดาษเช็ดปากที่ใช้เช็ดปากหรือใช้เช็ดจานที่เราใช้ เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่แพ้กับการใช้แอลกอฮอล์ในการล้างมือหรือการสวมหน้ากากอนามัยในยุคปัจจุบัน"

กระดาษเช็ดปากสีชมพู (Pink Mini Napkins) ที่พบได้ในร้านอาหารหลายแห่งทั่วประเทศ เป็นเครื่องมือสำหรับเช็ดปาก หรือ เช็ดจานก่อนรับประทานอาหาร เพื่อให้มั่นใจว่าจานจะไม่มีสิ่งสกปรก 

ด้วยความสำคัญและการใช้งานที่หลากหลาย กระดาษเช็ดปากสีชมพู เป็นส่วนสำคัญของการรับประทานอาหารและการสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำในร้านอาหารต่าง ๆ ทั่วไป

แบรนด์กระดาษทิชชู่ พินน์ สีชมพูจริงๆ นั้นเป็นเจ้าแรกที่นำสีชมพูมาใช้ในกระดาษทิชชู่ในประเทศไทย เกิดขึ้นจากความต้องการของร้านอาหารที่จัดงานแต่งงานแบบจีนในสมัยก่อน ซึ่งต้องการกระดาษทิชชู่ที่มีสีมงคลและเหมาะสมกับงานแต่ง บริษัท RiverPRO จึงได้ผลิตกระดาษทิชชู่คุณภาพดีโดยเพิ่มสีผสมอาหาร (Food Grade) เข้าไปในกระดาษทิชชู่เพื่อให้ได้สีที่เหมาะสมและปลอดภัยในการใช้งาน

จากนั้นมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว กระดาษทิชชู่สีชมพูของ Pinn ได้รับความนิยมและการยอมรับจากลูกค้ามากมายในวงกว้าง และเป็นที่รู้จักในตลาดอย่างกว้างขวาง ทำให้เกิดแบรนด์กระดาษทิชชู่สีชมพูอีกหลายแบรนด์ขึ้นมาในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการและความสนใจของลูกค้าที่มีในการใช้งานกระดาษทิชชู่ที่มีสีสันและสวยงามในงานแต่งงานและงานเฉลิมฉลองอื่นๆ อีกด้วย

จริง ๆ แล้ว ความเรียบง่ายและความสะอาดของกระดาษเช็ดปากสีชมพู ที่เราคุ้นเคยกันในร้านอาหารไทยนั้นมีเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่ข้างหลัง การผลิตกระดาษเช็ดปากสีชมพูนั้น ผลิตด้วยกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ISO 9001 : 2015 โดยเยื่อกระดาษจะผ่านกระบวนการอบ ด้วยอุณหภูมิมากกว่า 200 องศา จึงมั่นใจได้ในความสะอาดและปลอดภัย

พออ่านมาถึงตรงนี้ เพื่อนๆก็อาจจะสงสัยว่า แล้วทำไม เราถึงเรียกกระดาษเช็ดปากสีชมพูว่า Mini Napkins ด้วยแหละ ต้องเล่าอย่างงี้ว่า กระดาษเช็ดปาก (Napkins) นั้น เมื่อก่อนมีขนาดใหญ่และอาจจะไม่เหมาะสมกับร้านอาหาร ประธาน บริษัท RiverPRO ได้คำนึงถึงปัญหานี้ จึงได้พัฒนา ลดขนาดกระดาษเช็ดปาก Napkins ให้เล็กลงเป็น Mini Napkins การลดขนาดของกระดาษเช็ดปากให้เล็กลงเป็น Mini Napkins ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานในห้องอาหาร โดยเฉพาะเมื่อมีจำนวนลูกค้ามากพร้อมกัน การใช้ Mini Napkins ทำให้ร้านอาหารสามารถลดต้นทุนในการให้บริการได้ และได้ถือว่านี่คือจุดเริ่มต้นของ Mini Napkins ในไทยอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy