share

ต้นกำเนิดของกระดาษทิชชู่

Last updated: 19 Jun 2024
207 Views
ต้นกำเนิดของกระดาษทิชชู่
เดินทางย้อนเวลา: ประวัติศาสตร์ของทิชชู่

ทิชชู่ที่เกิดขึ้นในยุคโบราณอาจมีลักษณะที่แตกต่างจากทิชชู่ที่เราใช้ในปัจจุบัน เช่น ในยุคโบราณมีการใช้ผ้าหรือกิ่งไม้ในการทำความสะอาด แต่ความสะดวกสบายของทิชชู่เล็กๆ นี้ทำให้มันเป็นที่นิยมมากขึ้นในช่วงเวลาต่างๆ

การผลิตทิชชู่เริ่มต้นขึ้น โดยนายโจเซฟ กาเย็ตตี้ (Joseph Gayetty) ซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวอเมริกัน

ในปี พ.ศ. 2400 แต่ยังไม่เป็นที่นิยมในสมัยนั้น

เวลาผ่านไป 20 ปี  ในปี พ.ศ. 2420  พี่น้องตระกูลสก๊อต (Scott) ได้นำเสนอทิชชูแบบม้วนที่สะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้ทิชชู่ที่เรามีความรู้จักในปัจจุบัน

ในอดีตของสังคมไทย การใช้กระดาษชำระหรือทิชชู่มักจำกัดอยู่ในวงจำกัดของชนชั้นสูงและผู้มีฐานะ เนื่องจากมักต้องนำเข้าจากเมืองนอกและมีราคาสูง

เมื่อปี 2509 เป็นการเปิดตัวของอุตสาหกรรมกระดาษแรกในประเทศไทยซึ่งมีชื่อว่า "ห้างหุ้นส่วนจำกัด อุตสาหกรรมกระดาษแม่น้ำ" หรือ บริษัทริเวอร์โปร์กรุ๊ป ในปัจจุบัน

เป็นการเริ่มต้นที่สำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความเจริญของอุตสาหกรรมและความต้องการของผู้บริโภคในสินค้าเหล่านี้ในสังคมไทย ทำให้สินค้าเหล่านี้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นและเป็นส่วนสำคัญของวิถีชีวิตประจำวันของคนไทยโดยทั่วไปและไม่เฉพาะกลุ่มผู้มีฐานะสูงอีกต่อไป

ในปัจจุบันทิชชู่กลายเป็นสิ่งที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย มีหลายหลายรูปแบบให้เลือก เช่น กระดาษทิชชู่สำหรับเช็ดหน้า , กระดาษทิชชู่สำหรับใช้ในห้องน้ำ และ กระดาษอเนกประสงค์ 

นับเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความสะอาดและสุขภาพที่ดีในชีวิตประจำวันของเราทุกคน
บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy